Images

TẠI SAO BẠN PHẢI PHÂN BIỆT HƯƠNG SẠCH KHÔNG HÓA CHẤT VỚI HƯƠNG HÓA CHẤT

nhang-que

Nguyên vật liệu sản xuất Hương hóa chất


Hương hóachất được làm từ một loại bột hương, cùng với tâm hương, phẩm màu và hóa chất (hương liệu tạo mùi). Bột hương thông thường được làm từ mạt cưa, bột giấy, xác mía, bột trấu… xay thật nhuyễn.  Một số loại Hương cao cấp được làm từ thân, cành, lá của một loại cây gỗ quý.

Tâm Hương có nhiều loại, trong đó có 2 loại chính là tâm tròn và tâm vuông. Tâm vuông là loại tâm thường, cây tâm không đều, có cây rất to nhưng cũng có cây rất nhỏ. Khi thắp hay bị cong vẹo. Tâm tròn là tâm cao cấp, tròn đều thẳng tắp.

Phẩm màu là một loại màu dùng để tẩm Hương hóa chất theo màu khách hàng ưa thích. Thông thường là màu vàng, màu đen, màu nâu. Phẩm màu được trộn vào bột Hương trước khi sản xuất hoặc sau khi sản xuất Hương hóa chất thô. Để giảm chi phí, phẩm màu thường được pha loãng với nước, sau đó nhúng Hương thô không màu vào rồi đem phơi nắng.

Hóa chất (hương liệu tạo mùi) là một loại hương liệu tạo ra mùi thơm cho Hương hóa chất. Các mùi thơm thường dùng là mùi hoa hồng, hoa lài, mùi nước hoa, mùi trầm, mùi quế… được bày bán rất nhiều ở chợ Kim Biên. Hoặc một mùi hương tổng hợp do nhà sản xuất làm ra riêng biệt cho cơ sở sản xuất hương hóa chất của họ.

Quy trình sản xuất Hương hóa chất


Trước đây sản xuất Hương bằng tay rất vất vả, số lượng sản xuất không nhiều. Sau đó, có máy bán tự động và ngày nay thì hầu hết các cơ sở Hương sản xuất bằng máy tự động.

Bột Hương được trộn trong máy cùng với ít nước và keo dính. Sau khi trộn đều, bột Hương được đổ vào máy bắt đầu quá trình sản xuất. Người công nhân chỉ việc đút cây tâm qua một khe hẹp thì bột Hương chảy xuống tạo thành một cây Hương. Cứ liên tục như vậy, một ngày sản xuất được cả vài chục thiên Hương.
nhang-que
Nhuộm màu cho Nhang hóa chất


Tiếp đến Hương thường được đem nhúng vào dung dịch phẩm màu (màu vàng, màu đen, màu nâu) pha với nước. Rồi đem Hương đi phơi nắng. Khi khô cây Hương thường có màu (vàng, đen, nâu) óng ánh rất đẹp. đó là Hương hóa chất thành phẩm đang bày bán với giá rất rẻ trên thị trường.

Hương thường sau khi phơi khô được nhúng vào dung dịch hóa chất hương liệu tạo mùi hoặc phun xịt trực tiếp lên Hương thường để tạo mùi thơm nồng nặc cho Hương. Do đó, dù có thắp Hương hóa chất hay không thì chúng ta vẩn ngửi thấy mùi Hương hóa chất nồng nặc mùi thơm hương liệu.

Hương sạch không hóa chất có sự khác biệt như thế nào?


Nguyên liệu: Hương sạch không hóa chất được sản xuất từ bột gỗ cây Quế được trồng rất nhiều ở Quãng Nam, Bình Phước… Cây Quế sau khi tách vỏ xuất khẩu qua nước ngoài, phần thân cành lá được xay nhuyễn thành bột gọi là bột gỗ Quế. Trong bột gỗ Quế có một lượng tinh dầu Quế thẩm thấu vào bột rất tốt cho sức khỏe khi đốt. Giúp thư giãn và thông đường hô hấp. Từ bột Quế người ta sản xuất ra Hương Quế.

Màu và mùi thơm: Bột gỗ có màu tự nhiên là màu nâu đỏ nên Hương sạch không hóa chất cũng có màu nâu đỏ. Không sử dụng phẩm màu tẩm vào bột Quế. Đặc biệt, Hương sạch không hóa chất có mùi thơm Quế rất đặc trưng, thoang thoảng nhẹ nhàng, không nồng nặc bị sốc như mùi hương liệu.
nhang-que
Sản xuất Nhang Sạch KHông hóa chất


Quy trình sản xuất Hương sạch không hóa chất
Bột gỗ Quế màu đỏ được trộn đều rồi đổ vào máy sản xuất ra Hương sạch không hóa chất. Sau đó, mang Hương sạch phơi nắng thật khô để tránh ẩm mốc. Cuối cùng đóng gói bao bì đẹp, sang trọng bán cho người tiêu dùng. Và Hương sạch không hóa chất này được gọi là Hương Quế.

Những cách phân biệt trực quan giữa Hương sạch không hóa chất và Hương hóa chất.


1. Hươngsạch không hóa chất màu nâu đỏ tự nhiên của bột Quế, Hương hóa chất thường có màu vàng, màu đen.

2. Hương sạch không hóa chất có mùi thơm Quế tự nhiên, thoang thoảng nhẹ nhàng, thư giãn. Hương hóa chất thường thơm nồng năc gây sốc, khó chịu và ngạt thở.

3. Hương sạch không hóa chất sản xuất bằng tâm tròn, chắc đều cao cấp. Hương hóa chất thường làm bằng tâm vuông.

Đặc biệt chú ý: khi bạn cầm cây Hương đưa lên mũi hít thật sâu và mạnh, nếu mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng dễ chịu và không bị sặc thì đó là Hương sạch không hóa chất, đó có thể là Hương Trầm hoặc Hương Quế. Nếu bạn hít mạnh mà bị nồng, bị sặc thì đó là Hương hóa chất.


Blogger Gadgets